โรงเรียนวัดนิโครธาราม

หมู่ที่ 1 บ้านทับปุด ตำบลทับปุด อำเภอทับปุด จังหวัดพังงา 82180

กินคลีน เทคนิควิธีการเลือกกินคลีนอร่อยดีต่อร่างกายไม่ทำร้ายหุ่น

กินคลีน

กินคลีน เพราะน้ำตาลนั้นไม่ดีต่อร่างกายและสุขภาพ ทำให้ผู้ที่อดอาหาร ลังเลที่จะกินของหวาน เนื่องจากขนมหวานมีน้ำตาลมากเกินไป วันนี้ Vogue Beauty จะมาแบ่งปันสูตรอาหารง่ายๆ ที่หลากหลาย เพื่อให้คุณไร้กังวล แพนเค้กเป็นของหวานที่หลายคนชื่นชอบเพราะอร่อยและทำง่าย แต่เพื่อสุขภาพ ทำแพนเค้กโดยผสมข้าวโอ๊ตรีด 0เปอร์เซ็นต์ นมพร่องมันเนย ไข่ และลูกเกด

โดยใช้นมสดพอให้ส่วนผสมข้นขึ้นจากนั้นเทแป้งแพนเค้กที่เตรียมไว้ลงไปทีละน้อย เสิร์ฟบนจานหลังจากปรุงอาหาร แล้วโรยหน้าด้วยผลไม้ที่คุณชอบ พุดดิ้งแยมสตรอว์เบอร์รีเป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆ และผู้ใหญ่ แถมยังทำง่ายมาก ใส่เจลาตินแผ่นที่แช่ไว้ลงไปคนให้ละลาย แช่เย็น 3-4 ชั่วโมงในแม่พิมพ์ ปิดท้ายด้วยสตรอว์เบอร์รีบดและผลไม้ชิ้นพอดีคำวิธีทำฟักทองนมสด ขั้นแรกหั่นฟักทองเป็นชิ้นเล็กๆ

หลังจากฟักทองนิ่มและสุกแล้ว ให้นำเข้าไมโครเวฟไฟแรงสูง 1 นาที นำออกมา 3 ครั้งแล้วเทนมสดลงไป หากต้องการเพิ่มความหวาน ให้เติมหญ้าหวานเล็กน้อย ซึ่งเป็นสารให้ความหวานแทนน้ำตาล เมนูไอศกรีมที่ใช้ส่วนผสมเพียง 2 อย่าง กล้วย กับนม จากใบหญ้าหวาน เริ่มด้วยการหั่นกล้วยเป็นแว่นๆจากนั้นนำกล้วยและนมสดแช่ตู้เย็นประมาณ 2 ชั่วโมง

จากนั้นนำเข้าตู้เย็นประมาณ 4-5 ชั่วโมง เพื่อให้ได้ไอศกรีมที่สะอาด อร่อย แคลอรีต่ำ ของหวานคลีนๆ อีกเมนูคือ ไอศกรีมโยเกิร์ต ทำง่าย อร่อย เริ่มจากโยเกิร์ตรสธรรมชาติผสมกล้วย ประดับด้วยผลไม้สดที่คุณชื่นชอบจากนั้นนำไปแช่เย็นจนท็อปปิ้งเซตตัว ในการเสิร์ฟ เพียงใส่ไข่และวานิลลาแล้วผสมให้เข้ากัน จากนั้นจุ่มขนมปังโฮลวีตลงในส่วนผสมของไข่

กินคลีน

จากนั้นตั้งกระทะให้ร้อนแล้วใส่น้ำมันมะกอกเล็กน้อย วางขนมปังบนถาดอบจนกรอบ ตักใส่จานและท็อปด้วยผลไม้สดตามชอบ เพิ่มน้ำผึ้งในตอนท้ายเพื่อเพิ่มความหวานสุดท้ายเป็นเมนูของหวานที่ทำง่ายด้วยนม ทำอัลมอนด์ปั่นโดยแช่เมล็ดเจียในนมอัลมอนด์ประมาณ 20 นาที แช่เย็นเพื่อให้ส่วนผสมเซตตัว แล้วนำออกมาโรยหน้าด้วยผลไม้สดหรือธัญพืชต่างๆ ตามชอบ

จานนี้ทั้งฟินทั้งสดชื่น จะเห็นได้ว่าของว่างยังคง กินคลีน ไม่เพียงแต่จะลดน้ำหนักแต่ช่วยเรื่องระบบขับถ่าย การเลือกเมนูขนมคลีนอย่างเมนูด้านบน อย่างแรกเลย มันง่ายที่จะทำแม้แต่คนที่ทำอาหารไม่เก่งด้วยส่วนผสมบางอย่างก็สามารถทำได้การลดน้ำหนักแบบ คีโตเจนิก ไดเอท การกินไขมันเพื่อลดไขมันมีวิธีลดน้ำหนักแบบใหม่ กระแสนิยมล่าสุดคือ คีโตเจนิคไดเอท ซึ่งคุณเลือกกินไขมันเพื่อลดไขมัน

นอกจากนี้ยังสามารถกินเนื้อสัตว์ไม่ติดมันได้หลายชนิด อ่านมาถึงตรงนี้หลายคนอาจสงสัยว่าการกินไขมันช่วยลดน้ำหนักได้อย่างไร วิธีนี้ได้ผลจริงหรือ มีผลอย่างไรต่อร่างกายหลังรับประทานวันนี้ขอตอบคำถามเกี่ยวกับคีโตเจนิคไดเอท ส่วนใครที่หาข้อมูลอยู่นี่จะเป็นข้อมูลเบื้องต้นนะครับ หรือใครที่เพิ่งเริ่มคีโตและพยายามลดน้ำหนัก

โดยเน้นทานอาหารไขมันสูง อย่างที่สองคือโปรตีนจะลดสารอาหาร เช่น แป้ง คาร์โบไฮเดรต และน้ำตาลให้เหลือปริมาณน้อยมากเพื่อให้ร่างกายเข้าสู่สภาวะคีโตซิสหรือร่างกายไม่สามารถนำแป้งและน้ำตาลไปใช้เป็นพลังงานได้ ดังนั้นจึงต้องเผาผลาญไขมันในร่างกายเพื่อเป็นแหล่งพลังงานทดแทน เพราะในสภาวะปกติร่างกายของเราจะได้รับพลังงานจากสารอาหารจำพวกแป้งและน้ำตาลเป็นพลังงานหลักในร่างกาย แต่เมื่อเราลดปริมาณ

คาร์โบไฮเดรตและน้ำตาลลง ร่างกายจึงต้องกาารที่จะหาแหล่งพลังงานอื่นมาทดแทนซึ่งเป็นพลังงานของไขมัน นอกจากนี้ หลังจากเริ่มรับประทานอาหารแบบคีโตเจนิกไประยะหนึ่งร่างกายจะรู้สึกอ่อนเพลีย ไม่มีแรง และเบื่ออาหาร ดังนั้นสิ่งสำคัญคือต้องกินให้น้อยลงแต่ค่อยปรับการใช้พลังงานไขมันให้ดีและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ในการคุมอาหารคีโตเจนิกการเลือกอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตและน้ำตาลต่ำเป็นสิ่งสำคัญ

เน้นทานอาหารที่มีไขมันและโปรตีนไม่จำกัด รวมทั้ง เลือกทานไขมันทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็น ไขมันสัตว์ ไขมันพืช เนยแข็ง เนย ฯลฯ ไม่ว่าจะเป็นพืชหรือสัตว์ ไม่ว่าจะเป็น เนย ชีส อาโวคาโด มันหมู น้ำมันมะพร้าว น้ำมันมะกอก โปรตีน และเนื้อสัตว์ทุกชนิดต้องเป็นเนื้อสัตว์ที่ไม่ผ่านการแปรรูป เติมน้ำตาล หรือปรุงแต่งเช่น น้ำตาล หรือถ้าชอบถั่วก็เลือกทานอัลมอนด์ได้ วอลนัต ผัก ผลไม้ และผักใบเขียว หลีกเลี่ยงพืชหัวเช่นมันฝรั่งและข้าวโพด

ผลิตภัณฑ์นมสามารถรับประทานได้หลายวิธี เช่น ชีส นม เนย และสมุนไพร เครื่องดื่มไม่หวานแต่สามารถเลือกกินสารให้ความหวานแทนน้ำตาลได้เช่น หญ้าหวาน ของหวาน ได้แก่ อาหารจำพวกแป้งหรือก๋วยเตี๋ยว อาหารแปรรูป หมูตุ๋น หมูยอ ไส้กรอกหมู และอาหารแปรรูปอื่นๆ กล้วย มะม่วง และผลไม้อื่นๆ น้ำตาลสูงหรือผลไม้แปรรูป เช่น ของดอง เหล้าแห้ง ไวน์ ควรงดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดเพราะมีน้ำตาลมาก

อาหารคีโตเจนิกเหมาะสำหรับผู้ที่ชอบกินเนื้อสัตว์แต่ไม่ชอบผัก จะเลือกเมนูเนื้อสัตว์มากกว่าเมนูสลัดผักแม้จะลดน้ำหนัก แต่เพราะการกินคีโตนั้นต้องใช้ระบบตับและไตไม่น้อย ดังนั้นผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับตับหรือไตควรหลีกเลี่ยงวิธีการลดน้ำหนักแบบนี้ ช่วยในการลดน้ำหนักเนื่องจากร่างกายลดความหิว การสลายไขมันที่เพิ่มขึ้นช่วยให้ผู้ที่มีปัญหาสุขภาพ เช่น ความดันโลหิตสูงและเบาหวานโดยการดึงพลังงานจากไขมัน

การเลือกรับประทานเฉพาะไขมันและเนื้อสัตว์อาจนำไปสู่การขาดสารอาหารได้ ทำให้ร่างกายอ่อนเพลีย หมดแรง และส่งผลเสียต่อร่างกายในระยะยาว เช่น นิ่วในถุงน้ำดี โรคไต เป็นต้น คีโตจึงเป็นอีกหนึ่งวิธีในการลดน้ำหนัก วิธีการลดน้ำหนักใดๆ ก็มีข้อจำกัดของมัน ทางที่ดีควรเลือกวิธีที่เหมาะสมกับสภาพร่างกายและควรศึกษาข้อมูลก่อนลดน้ำหนัก

บทความถัดไป : วัยรุ่น การเจริญเติบโตของวัยรุ่นและพัฒนาการของร่างกายตามวัย

บทความล่าสุด